Lý do càng dưỡng da càng xấu

Da bị xỉn màu, da khô, da mụn,... là những nguyên nhân khiến chúng ta khao khát sở hữu được làn da đẹp, trắng mịn. Nhiều cô nàng đã dành thời gian, tiền bạc để chăm sóc da nhưng da vẫn không mấy cải thiện. Bạn có thể đang vô tình mắc phải những sai lầm dưới đây.

1. Chăm sóc da với các nguyên liệu tự nhiên chưa hẳn đã tốt

Làm đẹp da với các nguyên liệu tự nhiên vốn được nhiều phụ nữ ưa chuộng. Lý do vì các thành phần đó thường lành tính, không gây kích ứng da mà lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, một số loại nguyên liệu thiên nhiên vẫn có thể làm tổn thương làn da mỏng manh của bạn.

Các sản phẩm từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive rất tốt cho da trong việc cấp ẩm. Tuy nhiên, thành phần của các loại tinh dầu này nếu không được nhũ hoá kỹ sẽ rất dễ bí da.

Từ đó, gia tăng nguy cơ gây ra mụn, viêm nang lông. Vậy nên muốn dưỡng da đẹp các nàng nên lưu ý khi dùng sản phẩm từ thiên nhiên.  

Các sản phẩm từ thiên nhiên chưa hẳn đã phù hợp

2. Chưa làm sạch mặt cẩn thận

Làm sạch da mặt chính là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Khi da mặt bạn được làm sạch với sửa rửa mặt thì các dưỡng chất mới được thẩm thấu qua lỗ chân lông.

Từ đó, các dưỡng chất ở serum, kem dưỡng, mặt nạ,... sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu chưa làm sạch da mặt mà đã sử dụng các sản phẩm dưỡng da sẽ gây phản tác dụng. Lỗ chân lông bị tắc nghẽn là điều kiện hình thành mụn, lỗ chân lông to, mụn đầu đen.

Rửa mặt thật sạch là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da

Để có được một làn da sạch bạn nên sử dụng tẩy trang ngay cả khi không trang điểm.

Sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt và dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da.

3. Nặn mụn gây hại hơn là lợi

Nhiều người có thói quen tự nặn mụn bằng tay bởi nó khiến gương mặt trở nên kém sắc.

Họ tin rằng nặn mụn giúp loại bỏ phần mụn mủ bên trong, lấy lại tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho da hơn. Tay chứa rất nhiều vi khuẩn nếu chưa được rửa sạch. Vì thế, khi nặn mụn, bạn đã trực tiếp làm vết mụn bị vi khuẩn tấn công.

Không nên tự ý nặn mụn tại nhà

Do đó, để cải thiện tình trạng mụn trứng cá ở da, bạn nên trao đổi với các bác sĩ da liễu uy tín.

Điều này sẽ giúp bạn có riêng cho mình một chế độ điều trị mụn.  Từ đó, có quy trình dưỡng da đẹp tự nhiên bằng các loại mỹ phẩm, dược phẩm phù hợp.

4. Trời không nắng thì không cần dùng kem chống nắng

Mọi người thường suy nghĩ chỉ sử dụng kem chống nắng khi trời nắng để chống đen da.

Thế nhưng tác dụng của kem chống nắng chính là bảo vệ da khỏi các tia UV. Nó không chỉ có tác dụng chống đen da thôi đâu. Nó còn giúp da khỏi bị lão hoá và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ung thư da.

Dù trời không nắng, các tia này vẫn tồn tại mà mắt thường không thấy được. Các bạn có để ý rằng sau mỗi mùa đông da chúng ta thường khô ráp, da sạm hơn? Đó chính là vì da không được bảo vệ kỹ càng khi chúng ta đi ra ngoài trời. Vậy nên dù trời nắng hay mưa, các nàng cũng nên thoa kem chống nắng để dưỡng da đẹp nhé.

Luôn nhớ sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà

5. Bỏ quên tẩy da chết trong quy trình chăm sóc da

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da quan trọng để loại bỏ các tế bào chết. Nhờ vậy, lỗ chân lông thông thoáng và mang lại cho làn da độ trắng mịn.

Tuy nhiên, có nhiều chị em lại bỏ qua bước làm sạch này trong quy trình dưỡng da. Vậy nên nó khiến sản phẩm dưỡng da đẹp và đắt tiền cũng trở nên vô ích.

Lời khuyên hữu ích cho bạn là chỉ nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần/ tuần để cải thiện sắc tố da. Các bạn có thể lựa chọn tẩy tế bào chết vật lý hoặc tẩy tế bào chết hoá học. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng bởi chúng sẽ bào mòn, khiến da yếu và dễ bắt nắng.

Tẩy tế bào chết mỗi ngày có thể khiến da bị khô

Tổng kết

Đọc đến đây chắc các nàng đã có lời đáp cho câu hỏi tại sao chăm sóc kỹ càng nhưng da vẫn không đẹp. Tuy là những thói quen hàng ngày nhưng nó lại khiến da xấu đi nhanh chóng. Chúc các nàng sớm tìm được quy trình dưỡng da đẹp tự nhiên để tự tin toả sáng nhé.